CPA (Thailand) เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาภาษาอังกฤษของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยได้เข้าร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น
ㆍการเข้าร่วมเป็นอนุกรรมการการพัฒนาหลักสูตรแกนกลาง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ㆍ การเข้าร่วมเป็นกรรมการในการกำหนดกรอบมาตรฐานภาษาอังกฤษสำหรับประเทศไทย
ㆍ การพัฒนาบุคลากรครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ (MOU)
ㆍ การพัฒนาบุคลากรครูต้นแบบสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นต้น
ทั้งนี้ด้วย CPA (Thailand) เห็นว่าภาษาอังกฤษเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญ ที่จะทำให้ประเทศไทยสามารถแข่งกันกับประชาคมระหว่างประเทศ และสามารถก้าวผ่านการเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาจนกลายป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว (Developed Countries) ในอนาคตอันใกล้ต่อไป
ผลคะแนนของแบบทดสอบ TOEIC®
เป็นหนึ่งในแบบทดสอบที่ใช้ในการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษา และกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม เช่น
ㆍ แนวปฏิบัติตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง นโยบายการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ “ให้สถาบันการศึกษาจัดทำกรอบการประเมินความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของครู ศึกษานิเทศก์ และนักเรียนตามกรอบ CEFR ดังนี้…นักศึกษาที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ควรมีระดับ CEFR – B2”
ㆍ ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง นโยบายการยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา “ให้สถาบันอุดมศึกษาพิจารณาจัดให้นิสิตนักศึกษาทุกคน ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษตามแบบทดสอบมาตรฐาน
ㆍนำมาใช้วัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency)โดยสามารถเทียบเคียงผลกับ Common European Framework of Reference for Languages (CEFR) หรือมาตรฐานอื่น…”
* ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกรอุดมศึกษา เรื่อง โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
* งบประมาณรัชกาลที่ 10
COPYRIGHT © 2023 CENTER FOR PROFESSIONAL ASSESSMENT (THAILAND) ALL RIGHTS RESERVED.
ETS, the ETS logo, PROPELL, TOEIC, and TOEIC BRIDGE are registered trademarks of ETS in the United States, used under license in THAILAND. is a trademark of ETS.